Top 2 máy lọc nước không dùng điện tốt nhất 2018

     Như tiêu đề, trong bài viết này chúng tôi sẽ tới thiệu đến bạn các máy lọc nước không dùng điện để hoạt động và chúng có một đặc điểm chung đó chính là chúng chỉ hoạt động khi mức TDS trong nước thấp.
Nếu bạn lấy nước từ nguồn nước công cộng hoặc nguồn nước ở đô thị, bạn chỉ cần lắp đặt một chiếc máy lọc nước không cần dùng điện và có thể dùng nước một cách an toàn.
Trong trường hợp nếu như bạn sử dụng một nguồn nước không rõ nguồn gốc, và khi đem đi xét nghiệm có lượng TDS cao bạn nhất định phải mua một bộ máy lọc nước RO. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách máy lọc nước RO + UV + TDS tốt nhất.
Ưu điểm tốt nhất của máy lọc nước không sử dụng điện đó là chúng rất dễ bảo trì và bão dưỡng lỡ chẳng may hư hại. Ngoài ra nó còn rất dễ dàng lắp đặt và người dùng có thể tự lắp đặt và ưu điểm lớn nhất đó chính là nó không hề có sự lãng phí nước nào.

Danh sách máy lọc nước không sử dụng điện tốt nhất hiện nay

Hiện tại, Trường Tiền chỉ cung cấp 2 chiếc máy lọc nước không dùng điện chính đó là CP3 và PU3, so với các loại sản phẩm khác thì máy có giá khá rẻ, nhỏ gọn,… nhưng chỉ dùng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Bộ lọc nước Pucomtech CP3

Pucomtech là một trong những thương hiệu máy lọc nước thịnh hành nhất tại Việt Nam. Nó nổi bật bởi thiết kế tinh tế và sang trọng. Bộ lọc này áo dụng công nghệ xử lý nước tân tiến hiện nay.
Máy lọc nước không dùng điện CP3
Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp có cấu tạo 3 cấp lọc kích thước 10 inch. Hệ thống gồm 3 lõi lọc thông minh có khả năng lọc sạch được các nguồn nước máy hay còn gọi là nước thủy cục, kể cả nước mưa cũng cho ra nguồn nước sạch hơn để được sử dụng trọng các hoạt động sinh hoạt của con người như nấu ăn, giặt giữ và kể cả là làm vườn.
Bộ lọc này có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn và xác công trùng, rỉ sét ra khỏi nguồn nước, các tạp chất như cặn bã và bụi bẩn có kích thước lớn ra khỏi nguồn nước. Giúp cho nguồn nước ở các vật dụng chứa nước như phòng tắm, máy nước nóng năng lượng mặt trời không bị đóng cặn và bám bẩn ở bề mặt hấp thu nhiệt qua đó giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
Tùy vào tính chất của nguồn nước mà các gia đình nên tìm hiểu và sử dụng các loại máy lọc nước khác nhau. Thông thường bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp gồm 3 lõi sau:

Cấp lọc số 1: Lõi sơ lọc 5 micron

Lõi được làm từ chất liệu bông xốp của nhựa polypropylene và có kích thước khoảng 5 micron đối với các máy lọc nước được xài trong gia đình. Các khe lọc trong lõi được tạo ra bằng cách nén chặt chất liệu này. Tác dụng chính của lõi này đó chính là loại bỏ rong rêu và các bụi bẩn có trong nguồn nước, kể cả các vi khuẩn nếu chúng có kích thước lớn hơn 5 micron.

Cấp lọc số 2: Lõi tinh lọc

Lõi lọc tinh lọc hay còn gọi là ion resin. Nó có tác dụng làm mềm nước và tạo ra lượng nước ngon ngọt và mềm cho người dùng. Lõi tinh lọc này còn có thể xử lý canxi, magie bằng cách sử dụng các hạt Lanxess có xuất xứ tại Đức và có dung lượng trao đổi gấp 2 lần so với thông thường.
Các lõi lọc tinh
Tuổi thị của lõi tinh lọc vào khoảng 20.000 – 30.000 lít tương đương với 2 – 3 năm. Bạn có thể vệ sinh lõi lọc, hoàn nguyên và tái sử dụng chúng bằng muối ăm. Nước sau khi lọc ra có vị mềm ngọt và an toàn cho người sử dụng.

Cấp lọc số 3: lõi lọc khử mùi Carbon Filter

Lõi lọc này có cấu tạo từ vỏ nhựa và bên trong của nó chứa than hoạt tính chất liệu gáo dừa. Than hoạt tính này có cấu trúc xốp và có tính hấp thu rất mạnh.
Chức năng của than hoạt tính là khả năng hấp thụ cực kì mạnh và hiệu quả các loại chất nhờn, mùi và các loại hợp chất hữu cơ hòa tan. Ngoài ra, nó cũng có thể lọc được một phần các chất phóng xạ, amoni và kể cả Asen.
Thời gian tuổi thọ của lõi lọc này vào khoảng từ 6 đến 9 tháng tương đương với khoảng 27.000 lít nước.
Công dụng của lõi lọc này là để loại bỏ clo, mùi hôi, độ đục, các chất hữu cơ có trong nước.

Bộ lọc nước Pucomtech PU3

Đây là một hệ thống khá đặc biệt và không kém phần thú vị, nó chuyên dụng trong việc xử lý các nguồn nước giếng khoan bị nhiễm phèn với công suất nhỏ, hoặc chúng cũng thường được lắp đặt để rửa rau, chén đĩa hoặc công nghệ RO và Nano giúp tăng tuổi thọ của máy dài hơn.
Các cốc lọc xanh 20 inch này thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp lưu lượng cao. Chúng có thể được sử dụng trong gia đình như bộ lọc nước đầu nguồn hoặc cũng có thể được lắp đặt trong gia đình vào các máy như máy giặt, máy nước nóng nhằm làm giảm nguy cơ hư hại của máy giúp máy làm việc hiệu quả hơn trong việc lọc các cặn bẩn.
Bộ lọc nước PU3

Cấp lọc số 1: Lõi sơ lọc PP 5 micron 20 inch

Lõi lọc này có cấu tạo từ sợi bông xốp nhựa Polypropylene và chúng được nén rất chặt cho đến khi các khe hở chỉ còn kích thước 5 micron. Lõi lọc này thường được đặt ở vị trí đầu tiên của máy lọc nước để lọc và thải loại toàn bộ các chất bẩn và rỉ sét, tạp chất hữu cơ và bùn đất có trong nước. Toàn bộ tất cả những vật chát có kích thước lớn hơn 5 micron đều bị giữ lại trong lõi lọc này.
Vì là lõi lọc đầu tiên trong bộ lọc nước nên nó chịu rất nhiều các vật chất bẩn ở nguồn nước đầu vào cho nên nó tích tụ nhiều cặn bẩn có hại trong nguồn nước. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không được thay thế thường xuyên, chúng sẽ mất đi hiệu quả và sẽ cho ra nguồn nước không đúng với yêu cầu của người dùng.

Cấp lọc số 2: Lõi tinh lọc ion Resin 20 inch

Lõi tinh lọc ion Resin 20 inch này có tác dụng làm mềm nước bằng cách loại bỏ tất cả các ion gây hại và làm cứng nước như Canxi và Magie. Đồng thời, các ion có hại đó sẽ bị thay thế bằng các muối khoáng có lợi cho nguồn nước ví dụ như Natri hoặc Kali.
Nguy hiểm của nước cứng ở chỗ nó có thể gây ra các tác hại cho đời sống con người như làm hỏng các vật dụng trong nhà như máy đun nước, máy giặt và các thiết bị thường xuyên sử dụng nguồn nước và nó sẽ làm bong lớp kim loại ở bề mặt gây hại trực tiếp đến người dùng khi phải sử dụng nguồn nước đó.

Cấp lọc số 3: Lõi khử mùi Carbon filter 20 inch

Lõi khử mùi Carbon filter hay còn gọi là lõi lọc CTO được cấu tạo từ vật liệu than hoạt tính có trong gáo dừa. Trước khi sử dụng chúng sẽ được nén ép khối và sẽ giúp chúng hấp thụ mùi hôi có trong nước, mùi bùn và mùi khí, ngoài ra chúng cũng có thể hấp thụ được các Ion kim loại nặng.
Lõi lọc than hoạt tính có chức năng chủ yếu đó chính là khử clo trong nguồn nước và rất hữu ích trong việc thải loại các hóa chất hữu cơ độc hại có trong thuốc trừ sâu, dung môi và hàng trăm loại hóa chất khác. Trong bài viết này, chúng được sử dụng trong máy lọc nước Pucomtech PU3 để có thể lọc sạch được nguồn nước giếng khoan độc hại.
Vì được làm từ chất liệu Polypropylene hiện đại, chúng có độ bền cao và kích thước rất lớn là 20 inch nên chúng được sử dụng với các dòng nước có công suất lớn sẽ giúp lọc hiệu quả hơn. Lõi than hoạt tính này được được sử dụng nhiều trong lọc các ngành lọc nước như lọc nước thải, lọc nước tinh khiết và rượu bia kể cả lọc các hóa chất trong xi mạ.

Những điều cần biết về máy lọc nước không dùng điện

Hầu hết các máy lọc nước không sử dụng điện đều dựa trên công nghệ siêu lọc mà không loại bỏ các hợp chất hòa tan. Vì vậy mà các máy này phù hợp để sử dụng khi nguồn nước đầu vào có chỉ số TDS thấp.
Nước đun sôi
Máy lọc nước UF có màng vi sinh và các lỗ chân lông rất nhỏ, chúng ngăn chặn và không cho phép các vi khuẩn đi qua. Máy lọc nước không dùng điện cung cấp nước uống tinh khiết hơn cho người dùng khi so sánh với nước đun sôi.
Khi mua một loại máy lọc nước RO hoặc UF có lẽ bạn sẽ phải phân vân rất nhiều vì chi phí bảo hành mỗi năm cho máy lọc nước. Tuy nhiên chi phí sử dụng máy lọc nước UF sẽ thấp hơn so với các loại lõi lọc khác.
Nếu bạn sử dụng phương pháp đun sôi nước bạn cũng sẽ mất một khoảng phí đáng kể và thậm chí sẽ tốn hơn rất nhiều nếu so với cách mua nước tinh khiết đóng chai uống mỗi ngày.
Tốc độ dòng chảy trung bình của máy lọc nước không sử dụng điện phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước và tuổi thọ cũng vậy.
Bộ lọc nước UF không dùng điện giúp loại bỏ các vật liệu như dầu, cát, đất sét, bụi bẩn hoặc thuốc trừ sâu, chất thải thực vật và cũng có thể cải thiện được hương vị của nước. Tuy nhiên các bộ lọc nước này có thể loại bỏ các kim loại như natri và clorua, canxi, asen và magie, chì.
Luôn luôn phải xả lượng nước đầu tiên khi bạn sử dụng một máy lọc nước mới vì nó có thể chứa một số hương vị đặc biệt của vật liệu gây khó chịu cho người sử dụng.
Các loại vật liệu được sử dụng trong máy lọc nước không dùng điện là thực phẩm an toàn, nhựa kĩ thuật không độc hại mà không truyền đạt mùi hôi vào nước.
Điều tốt nhất của loại máy lọc nước không sử dụng điện đó là chúng rất nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Ngoài ra chúng cũng có thể hoạt động độc lập một mình.
Nhìn chung, tất cả các máy lọc nước không sử dụng mà sử dụng áp lực chảy của nước đều có các tính năng tương tự và hoạt động tốt hơn nước mềm. Nếu bạn sống ở một nơi thường xuyên không có điện bạn có thể lắp đặt máy lọc nước không dùng điện để cung cấp nước uống an toàn cho trẻ và gia đình bạn.
Trên đây là 2 máy lọc nước tốt nhất 2018 hoạt động mà không cần dùng điện. Các máy này có lợi thế rõ rệt nhưng cũng có các mặt hạn chế nếu so với các loại máy lọc nước dùng điện. Vì vậy bạn phải tìm hiểu kĩ trước khi lựa chọn cho mình loại máy lọc nước phù hợp nhất nhé.
Bạn cũng có thể xem thêm tại: https://truongtien.com.vn/may-loc-nuoc-khong-dung-dien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nước kiềm – Lợi ích và tác hại

Máy lọc nước RO ra nhiều nước thải

Nước nhiễm phèn | Cách nhận biết và xử lý