Máy lọc nước UV - Hàng chính hãng với giá từ nhà sản xuất

Ngày xửa ngày xưa, nước đã từng rất trong lành, tinh khiết và con người hoàn toàn có thể uống được. Do các hoạt động công nghiệp hóa - hiện đại hóa xã hội ngày nay mang lại các lợi ích tiêu cực khác nhau do chính con người thực hiện, gây ô nhiễm nước, không khí và kể cả thực phẩm.
Chúng ta không thể kiểm soát không khí chúng ta hít thở, nhưng chúng ta có thể kiểm soát đươc nguồn nước mà chúng ta uống và chúng ta có thể được thưởng thức nước uống nước tinh khiết một cách hoàn hảo. Để có được điều này, chúng ta hãy nói cảm ơn đến những cỗ máy lọc nước hiện đại! Nước chúng ta sử dụng từ giếng, sông và ao chứa rất nhiều vi khuẩn, vi rút, u nang, các nguyên tố vô cơ, muối hòa tan và kim loại nặng.
Ví dụ về kim loại nặng trong nước bao gồm thủy ngân, chì, cadmium, asen và tali. Tất cả những kim loại nặng này có trọng lượng lớn gấp năm lần so với nước.
Ngay cả nước máy mà chúng ta nhận được từ Tổng công ty lọc nước thành phố có chứa rất nhiều vi khuẩn và các yếu tố có hại khác. Uống nước tinh khiết là điều nên làm và nước tinh khiết được công nhận là phương thuốc đầu tiên và quan trọng nhất trên thế giới từ xa xưa đến nay.
Tất cả các tạp chất đều có thể được loại bỏ bởi các máy lọc nước. Ở Việt Nam, ba loại máy lọc nước được sử dụng rộng rãi nhất là máy lọc thẩm thấu ngược, máy lọc nước tia cực tím UV (UltraViolet) và cuối cùng là máy lọc siêu lọc UF. Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu về máy lọc nước tia cực tím UV cũng như ưu điểm và nhược điểm của nó.
Trong bài trước, tôi đã giới thiệu về máy lọc nước thẩm thấu ngược và các loại lọc RO khác nhau có sẵn ở VIệt Nam.

Máy lọc nước UV là gì?

Máy lọc tia cực tím (UV) sử dụng tia UV để diệt vi Khuẩn, u nang và các loại vi-rút khác có trong nước.
Nhưng sau khi giết chúng, các xác chết của các vi khuẩn và vi rút có hại vẫn còn trong nước. Hầu hết các hệ thống lọc nước UV đều có cơ chế hoạt động an toàn và đảm bảo không bị rò rỉ khi không có nước xung quanh Bóng đèn UV.
Bộ đèn tia cực tím UV Khi nước chảy qua bóng đèn UV, nó sẽ tiêu diệt tất cả các vi khuẩn và vi rút có trong nước, và bạn được đảm bảo uống nước sạch khuẩn và an toàn.
Những tia cực tím này đi qua các tế bào của vi khuẩn và virus và tiêu diệt chúng mạnh mẽ và tận gốc, từ đó ngăn chúng tái tạo trong nước.
Máy lọc nước UV có quy trình làm sạch đơn giản nhưng mạnh mẽ và tia UV giết 99,99% vi trùng có trong nước.
Bóng đèn nằm trong máy lọc nước tạo ra ánh sáng cực tím, làm tiêu diệt vi khuẩn. Một ống kính thủy tinh thạch anh được đặt xung quanh bóng đèn, ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp với nước.
Máy lọc nước UV cần điện để có thể hoạt động và nó sử dụng cùng một lượng năng lượng được cung cấp bởi một bóng đèn có công suất 40 Watt.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối máy lọc nước UV với UPS hoặc cảm biến tần nếu chẳng may bị cúp điện.

Ưu điểm của máy lọc nước UV

Máy lọc nước UV sử dụng tia cực tím trong khi máy lọc thẩm thấu ngược sử dụng màng lọc để làm sạch nước. Cả hai đều sử dụng quy trình riêng biệt khác nhau để làm sạch nước.
Như tôi đã đề cập trước đó, bộ lọc tia cực tím chỉ có thể giết vi khuẩn và u nang có trong nước nhưng xác của chúng vẫn còn trong nước, điều này khá có hại vì sẽ vì xác vi khuẩn có thể sẽ là miếng mồi ngon cho các vi khuẩn môi trường bên ngoài xâm nhập vào. Hiểu được điều này, đa số các sản phẩm máy lọc nước UV của Trường Tiền đều được trang bị hệ thống lọc có thể lọc sạch được các xác vi khuẩn này.
Nhưng trong bộ lọc nước RO, tất cả các vi khuẩn và virus sẽ bị giết chết và loại bỏ khỏi nước và làm cho nước tinh khiết và an toàn hơn rất nhiều.
Máy lọc UV cũng như UF đều không thể loại bỏ các muối hòa tan có trong nước.
Các muối hòa tan này cực kì có hại và nước có hàm lượng TDS cao hơn không thích hợp cho việc sử dụng của con người. Các máy lọc thẩm thấu ngược RO có thể loại bỏ tất cả các muối hòa tan có trong nước, tính năng mà không được trang bị trong bộ lọc tia cực tím.
Nếu bạn không chắc chắn về mức TDS được tìm thấy trong nguồn nước bạn đang sử dụng, bạn có thể chọn lọc máy lọc nước RO thay vì máy lọc nước UF.
Đánh giá tổng thể, máy lọc RO tốt hơn máy lọc nước tia cực tím UV.

Nhược điểm của máy lọc nước UV

Ánh sáng cực tím bên trong bộ lọc có thể bị chặn khi các lớp bụi bẩn được hình thành trên bóng đèn UV. Những bụi bẩn này này có thể được phát triển do sự sưởi ấm nhiệt quá mức từ bóng đèn. Bóng đèn UV có thể không hiệu quả sau một thời gian dài sử dụng và khi đó bạn bắt buộc phải thay thế nó theo quy định của nhà sản xuất. Tuổi thọ của bóng đèn UV tùy vào độ sạch của nguồn nước và công suất lọc của máy.
Tóm lại, nếu bạn biết mức chỉ số tổng chất rắn hòa tan TDS có trong nước là bao nhiêu và chắc rằng nó an toàn cho việc sử dụng, bạn có thể chọn bộ lọc nước UV. Bạn có thể mua máy lọc nước tia cực tím UV ở nhiều của hàng Uy tín tại Việt Nam như Trường Tiền, Pucomtech... Trước khi lựa chọn một máy lọc nước khách hàng cần đánh giá về các tiêu chí khách quan như tính năng và giá tiền qua đó giúp bạn lựa chọn được bộ lọc UV tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nước kiềm – Lợi ích và tác hại

Máy lọc nước RO ra nhiều nước thải

Nước nhiễm phèn | Cách nhận biết và xử lý