Máy lọc nước RO - Hàng chính hãng từ nhà sản xuất

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi thứ từ thức ăn đến không khí và cả nguồn nức đều bị ô nhiễm một cách nghiêm trọng. Uống nước tinh khiết sạch và đảm bảo an toàn giúp cho cuộc sống của bạn cũng như người thân trong gia đình được tốt hơn.
Vì vậy, để chủ động trong việc có được nguồn nước uống an toàn và vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn cần phải mua một chiếc máy lọc nước. Máy lọc nước đảm bảo cho người dùng nguồn nước trong lành và đảm bảo được sự an toàn cho người sử dụng. Máy lọc nước RO được xem là một trong những công nghệ lọc nước hiệu quả hàng đầu hiện nay. Máy lọc nước này có thể lọc nước có số đo TDS cao.
Thẩm thấu ngược, tia cực tím và màng siêu lọc UF được xem là các công nghệ lọc nước hàng đầu và phổ biến nhất hiện nay và được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong đó tiêu biếu nhất vẫn là máy lọc nước RO và máy lọc nước UV.
Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn máy lọc nước công nghệ thẩm thấu ngược RO cũng như ưu điểm và nhược điểm của nó.

Thẩm thấu ngược là gì?

Để hiểu rõ hơn về công nghệ thẩm thấu ngược, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kĩ vào công nghệ thẩm thấu ngược này nhé.
Màng lọc thẩm thấu ngược là gì Các loại chất lỏng, đặc biệt là nước, chúng có xu hướng tự nhiên di chuyển từ một nồng độ thấp đến nồng độ cao hơn khi chúng được phân tách bằng màng bán thấm. Sự hấp thụ nước bởi rễ của cây là một ví dụ tốt về sự thẩm thấu.
Thẩm thấu ngược là một định nghĩa trái với sự thẩm thấu. Trong quá trình này, chất lỏng di chuyển từ khu vực có nồng độ cao hơn đến nơi có nồng độ thấp hơn và chảy qua màng bám thấm một lần nữa. Điều này hoàn toàn ngược lại so với cơ cấu thẩm thấu ngược tự nhiên.
Do đó bạn cần phải tự tạo phương pháp cho mình bằng cách sử dụng phương pháp khử muối nước.
Vai trò của màng lọc thấm thấu cực kì quan trọng trong cơ chế thẩm thấu ngược. Màng lọc này thực hiện vai trò cho phép một số phân tử đi qua trong khi hạn chế các phần tử khác tùy theo kích thước của chúng.
Hầu hết các ngôi nhà đều có cửa sổ để thông thoáng với bên ngoài và điều này cũng làm số lượng ruồi muỗi tăng lên đáng kể.
Màng lọc thấm thấu tương tự ở nhiều khía cạnh. Chất lượng tốt nhất của màng bán thấm là nó cho phép dòng chảy của chất lỏng theo một hướng duy nhất. Điều này có thể xảy ra trong quá trình thẩm thấu ngược.
Thẩm thấu ngược cực kì hữu ích cho việc tách nước tinh khiết khỏi các dung môi khác, hiệu quả vượt trội hơn rất nhiều so với công nghệ lọc nước UF. Ngoài ra nó cũng giúp loai bỏ được các chất rắn hòa tan có trong nước. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau xem cách máy lọc nước RO hoạt động nhé.

Khái niệm máy lọc nước RO

Trong quy trình lọc nước, bạn sẽ thấy hàng loạt các tạp chất dơ bẩn bị đọng lại và việc làm cần thiết lúc nào là loại bỏ các hạt vật chất dơ bân này trước khi sử dụng nguồn nước.
Quá trình này yêu cầu cần phải được bảo trì một cách thường xuyên. Máy lọc nước RO hoạt động trên một cơ chế có tên gọi là lọc chéo.
Cơ chế lọc của máy lọc nước RO Khái niệm này cung cấp cho việc sử dụng tính năng cùng một lúc. Một là nước tinh khiết chảy qua trong khi các lõi lọc khác, phục vụ cho việc loại bỏ nước bị ô nhiễm ra ngoài. Lõi lọc sẽ loại bỏ 93 – 95% tạp chất.
Một số người ủng hộ việc tái chế nguồn nước này trở lại vào máy lọc. Tuy nhiên, điều đó có thể gây ra sự quá tải trên máy nhất là nếu nguồn nước đó có nồng độ ô nhiễm cao.
Bạn có thể xả nước này ra hoặc sử dụng nó cho các mục đích thay thế như lau nhà vệ sinh hoặc sàn nhà...
Một hệ thống lọc RO hiệu quả có thể loại bỏ 99% TDS ( tổng lượng muối hòa tan trong nước ), các phân tử, ion và các tạp chất như virus và vi khuẩn độc hại như Pyrogen.
Trong quá trình bình thường, các chất ô nhiễm có khối lượng phân tử vượt quá 200 không đi qua các bộ lọc RO.
Để đưa mọi thứ vào quan điểm thích hợp, nước (H2O) có trọng lượng phân tử là 18. Đồng thời các bộ lọc RO không cho phép các ion hóa trị cao hơn đi qua. Natri là một hóa trị đơn ngoại lệ thấp hơn H2O.
Do đó, các ion natri đi qua các bộ lọc RO, đòi hỏi chúng ta phải sử dụng các bộ lọc bổ sung để loại bỏ các ion như vậy.
Bộ lọc RO có thể xử lý các tạp chất kim loại nặng nhưng cho phép các khí như Carbon dioxide (CO2) đi qua.
Do đó, bạn sẽ thấy nước RO sau khi được xử lý sẽ hơi chua, với giá trị pH dưới 7. Đó là một phương pháp rất hiệu quả để xử lý nước ngầm có nồng độ TDS cao.

Các thành phần khác nhau của máy lọc nước RO

Bạn đã quyết định mua một hệ thống lọc nước RO. Vì vậy, điều quan trọng là bạn biết các thành phần khác nhau của một hệ thống RO hiệu quả.

Van đầu vào

Van này vừa vặn với nguồn nước, vòi nước của bạn. Bạn có một ống gắn vào bộ lọc trầm tích.
Các loại van đầu vào

Bộ lọc lắng cặn

Đây là giai đoạn lọc đầu tiên. Nguồn nước của bạn có thể chứa các chất ô nhiễm có thể nhìn thấy như cát, bụi bẩn,... có thể làm tắc nghẽn hệ thống RO. Vượt qua nước qua bộ lọc trầm tích này đảm bảo loại bỏ các tạp chất có thể nhìn thấy như vậy.

Than hoạt tính

Clo là một thành phần quan trọng trong hầu hết các nguồn nước của thành phố. Clo này có thể làm hỏng màng RO. Do đó, bạn cần phải loại bỏ clo từ nước. Các bộ lọc carbon được kích hoạt trước giúp bạn loại bỏ clo một cách tốt nhất.

Màng lọc RO

Phần này của máy bao gồm màng lọc thấm thấu RO. Phần lớn các tạp chất được loại bỏ ở giai đoạn này.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, một số chất gây ô nhiễm như vi khuẩn và vi sinh vật vẫn có thể đi qua màng RO. Bạn cần phương pháp lọc bổ sung như Ultra Violet (UV) và siêu lọc (UF) để đảm bảo thanh lọc tối đa.
Cấu tạo màng lọc RO Bộ lọc tia cực tím giúp loại bỏ vi khuẩn và vi sinh vật trong khi các bộ lọc UF loại bỏ các vết bẩn còn lại.
Giai đoạn tiếp theo của thanh lọc nước liên quan đến việc lọc nước này thông qua các bộ lọc than hoạt tính để loại bỏ bất kỳ mùi khó chịu nào vẫn còn sau quá trình lọc.
Việc lọc RO có thể loại bỏ nhiều khoáng chất quan trọng khỏi nước. Do đó, các giai đoạn cuối cùng của quá trình lọc nước liên quan đến việc sử dụng các chất khoáng để tăng cường hàm lượng khoáng của nước.
Nước lọc sau đó chuyển sang bể chứa để tiêu thụ cho con người.
Có một van tự động tắt để đảm bảo chuyển đổi dòng chảy của nước vào bể. Điều này kích hoạt một quá trình nhờ đó hệ thống tự động tắt. Khi bạn tiêu thụ nước từ bể, áp lực bên trong bể giảm do đó máy sẽ được bật lại.
Nước không tinh khiết hoặc không được xả ra bởi một đường ống riêng biệt.
Máy có van kiểm tra ngăn dòng nước chảy ngược từ bể chứa. Tương tự, bạn có các hạn chế dòng chảy để duy trì áp suất ở phía đầu vào của màng. Điều này là để tránh lãng phí nước.

Máy lọc nước thẩm thấu ngược là gì?

Máy lọc nước thẩm thấu ngược không sử dụng bất kỳ hợp chất hoặc ánh sáng nào để làm sạch nước. Máy lọc RO sử dụng màng rất tốt lên tới vài micron để lọc nước bằng cách ngăn các tạp chất đi qua màng.
Màng lọc trong máy lọc thẩm thấu ngược là những gì làm cho Bộ lọc RO nổi bật trong số những máy lọc nước và biến nó trở thành máy lọc nước tốt nhất cho mục đích gia đình. Màng hiện diện trong Máy lọc RO cũng có thể loại bỏ các muối hòa tan trong nước, mà không thể có trong các loại máy lọc nước khác.
Màng RO có khả năng loại bỏ các tạp chất như Bụi và Bùn từ nước.
Tất cả các vi khuẩn, vi rút, u nang, kháng thể độc hại, florua và muối hòa tan như asen, chì, sắt và cadmium được loại bỏ khỏi nước.
Nếu bạn sống ở khu vực có mức TDS trong nước cao, bạn phải cân nhắc mua máy lọc nước RO.
Các muối hòa tan như Asen, chì nguy hiểm hơn vi khuẩn và bụi. Đây là những kim loại nặng không có tác dụng ngay lập tức, thay vào đó chúng hoạt động như một chất độc chậm và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong thời gian dài và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư và tổn thương dây thần kinh.
Trẻ em bị ảnh hưởng nhiều nhất so với người lớn do TDS có mặt trong nước.
- Kim loại nặng có trọng lượng gấp 5 lần so với nước.
- Asen - 5,7 gram trên mỗi cm khối
- Thủy ngân - 13.546 gram trên mỗi cm khối
- Cadmium - 8,65 gram trên mỗi cm khối
- Chì - 11,34 gram trên mỗi cm khối
Như tôi đã đề cập trước đó, các muối độc hòa tan này chỉ có thể được loại bỏ bởi Bộ lọc nước RO.
Nước thẩm thấu ngược cung cấp nước uống an toàn nhất ngay cả với nước có mức TDS cao.
Xin lưu ý rằng máy lọc nước RO thông thường không thể làm sạch nước có mức lên tới hàng nghìn.
Lưu ý: Không mua máy lọc nước RO giá rẻ hoặc không rõ nguồn gốc và thương hiệu. Những loại máy lọc nước này sẽ loại bỏ tất cả các muối hòa tan ra khỏi nước, kể cả các chất hữu ích. Vì vậy, bạn nên lựa chọn một chiếc máy lọc nước RO và mua kèm với một bộ điều khiển TDS hoặc Mineralizer mà giữ lại các khoáng chất tự nhiên trong nước.

Các loại máy lọc nước thẩm thấu ngược

Ở Việt Nam, dưới đây là 2 máy lọc nước RO tiêu biểu nhất:
- Máy lọc nước RO treo tường
- Máy lọc nước RO dưới bồn
Cả hai loại này đều có một bể chứa lưu trữ nước tinh khiết. Kể cả khi cúp điện, nước được lưu trữ trong bể sẽ có sẵn để sử dụng.

Máy lọc nước treo tường

Máy lọc RO treo tường là máy lọc được sử dụng rộng rãi nhất ở Việt Nam, thường có dung tích lưu trữ 5-10 lít.
Vấn đề duy nhất với máy lọc nước RO là nó khá lãng phí nước khi lọc. Vì vậy, bạn phải sử dụng nước bẩn một cách thích hợp như để làm sạch nhà và mục đích sinh hoạt của bạn.

Máy lọc nước RO dưới bồn rửa

Các máy lọc RO dưới bồn đang rất phổ biến và được ưa chuộng kể từ khi họ có thể dễ dàng được trang bị dưới bồn rửa nhà bếp.
Máy lọc nước dưới bồn được cố định bên cạnh tủ bếp của bạn và sẽ rất dễ sử dụng.
Các loại máy lọc Ro này được trang bị với các thùng chứa nước RO có áp suất không khí có dung tích 5 lít.
Những máy lọc này thường được gọi là máy lọc nước hoặc bộ lọc nước.
Máy lọc RO dưới bồn được công nhận là Máy lọc nước tốt nhất cho mục đích gia đình kể từ khi được lắp đặt dưới bồn rửa nhà bếp của bạn và không chiếm nhiều không gian.
Nước tinh khiết xuất phát từ vòi nước sẽ được lắp bên cạnh vòi bồn rửa nhà bếp của bạn.
Như tôi đã đề cập trước đó, nước thải có thể được sử dụng cho mục đích ngoài trời. Bạn cũng có thể sử dụng nước để làm vườn.
Máy lọc nước dưới bồn phù hợp hơn so với máy lọc treo tường. Khi lắp đặt máy lọc RO chìm dưới bồn rửa sẽ có một áp lực lớn, nước tinh khiết đi ra với nhiều lực hơn.

Ưu điểm của máy lọc nước thẩm thấu ngược

Máy lọc nước RO không chỉ diệt vi rút và vi khuẩn mà còn loại bỏ các xác chết của chúng khỏi nước mà không thể sử dụng trong máy lọc nước tia cực tím.
Loại bỏ các kim loại nặng như asen, chì và muối hòa tan từ nước.
RO với TDS Controller / Mineralizer giữ lại các khoáng chất tự nhiên trong nước.
Nhỏ gọn và dễ bảo trì, hoạt động.
Cung cấp đầy đủ nước uống an toàn và tốt cho sức khỏe con người

Nhược điểm của RO trong máy lọc nước

Yêu cầu áp suất cao và nước bị lãng phí trong quá trình lọc nước.
Nếu bạn lọc 2 lít nước vào máy lọc nước RO, bạn sẽ chỉ nhận được một lít nước sạch tinh khiết (bạn có thể sử dụng nước thải này cho mục đích lau nhà, làm vườn và ngoài trời).
Yêu cầu điện để hoạt động.
Số lượng nước thải bằng với số lượng nước tinh khiết mà con người nhận được nhận được. Khoảng 50% lượng nước được xử lý thông qua máy lọc nước Ro bị thải ra ngoài.
Các ưu điểm của máy lọc nước RO vượt trội hơn hẳn các nhược điểm của nó . Những nhược điểm trên là rất nhỏ khi so sánh với ưu điểm của máy lọc nước RO.
Qua bài viết trên, chúng tôi đã cho bạn biết mọi thứ về máy lọc nước thẩm thấu ngược RO. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn đúng RO lọc phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúc các bạn có thể lựa chọn được loại máy lọc nước thích hợp nhất với bản thân và gia đình nhất nhé.
Nguồn bài viết: https://truongtien.com.vn/may-loc-nuoc-ro/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nước kiềm – Lợi ích và tác hại

Máy lọc nước RO ra nhiều nước thải

Nước nhiễm phèn | Cách nhận biết và xử lý