6 bộ lọc nước tốt nhất 2019

     Bộ lọc nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nói về loại bộ lọc nước dưới bồn, một trong những thiết bị lọc nước có cấu tạo được ưa chuộng nhất hiện nay. Những loại máy lọc nước này thường được gọi là “Bộ lọc nước dưới bồn rửa”, nó có chức năng giống với những gì những máy lọc nước thông thường khác làm. Sự khác biệt duy nhất và cũng là điểm khiến người dùng phải thích thú đó chính là nó rất nhỏ gọn và được lắp đặt bên dưới bồn rửa nhà bếp của bạn.

Top 6 bộ lọc nước được đánh giá tốt nhất

Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn top 6 những máy lọc nước bồn rửa tốt nhất năm 2018:

Bộ lọc nước RO Pucomtech CE1+BIO

Đây là một  bộ lọc nước dưới bồn rửa có hiệu quả cao và có khả năng sản xuất nước sạch và cực kì tốt. Pucomtech CE1+BiO sử dụng một bộ lọc nước để loại bỏ các chất gây ô nhiễm trong nước.
Bộ lọc nước trong năm cấp lọc nước khác nhau, đảm bảo rằng hầu hết các chất ô nhiễm sẽ được loại bỏ khỏi nước uống của bạn.
Giai đoạn đầu tiên của quá trình lọc bao gồm truyền nước qua bộ lọc khối carbon. Điều này sẽ loại bỏ hầu hết các hạt vật chất dơ bẩn trôi nổi trong nước, bao gồm vi khuẩn, tạp chất ký sinh trùng, và bất kỳ mùi hôi nào có trong nước.
Bộ lọc nước CE1 + BIO
Bộ lọc thứ hai có tính chất kháng khuẩn và nó tự khử trùng nên nó sẽ không bị ô nhiễm theo thời gian. Các bộ lọc thứ ba là một carbon khác mà loại bỏ clo và mùi hôi hoặc các hợp chất hữu cơ có hại cho nguồn nước. Bộ lọc thứ tư làm giảm các kim loại nặng có trong nước của bạn.
Bộ lọc nước này có vỏ cứng và ống dày. Điều này làm cho bộ lọc bền hơn các sản phẩm khác mà bạn có thể sẽ tìm thấy trên thị trường.
Bộ lọc nước chìm này có vòi nước chất lượng cao. Vòi có một cấu trúc bằng thép không gỉ, vì vậy nó tốt hơn so với các bộ lọc nước nhựa rẻ tiền khác đi kèm.

Bộ lọc nước RO Pucomtech CEROUV

Đây là một trong những hệ thống lọc nước dưới bồn rửa được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó sử dụng một quá trình lọc 5 cấp lọc để loại bỏ hầu hết các chất gây ô nhiễm trong nước, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng nước bạn đang uống có chất lượng cao.
Một trong những ưu điểm của việc sử dụng bộ lọc nước này là dễ lắp đặt. Không giống như các bộ lọc nước khác cần một số bộ phận bổ sung, sơ đồ máy lọc nước này đi kèm với tất cả các thiết bị bạn cần cho việc lắp đặt. Bộ lọc cũng đi kèm với các lỗ khoan trước để bạn có thể lắp nó lên tường.
Bộ lọc nước cerouv
Một ưu điểm khác là áp lực nước tốt mà nó cung cấp. Bộ lọc nước thường làm rất tốt trong việc làm sạch nước, nhưng chúng không cung cấp áp lực nước cao. Đây không phải là trường hợp. Mặc dù đi qua nước thông qua 5 cấp lọc riêng biệt, nước ra khỏi vòi vẫn có áp lực tốt.

Bộ lọc nước Pucomtech CP3UV

Đây là một trong những sản phẩm được đánh giá cao nhất trong danh sách của chúng tôi. Sau khi xem xét những gì nó làm và tương quan với chi phí của nó mà khách hàng phải bỏ ra, thật dễ hiểu tại sao bộ máy lọc nước này lại được các chuyên gia đánh cao như vậy.
Trước hết, lợi thế chính của việc sử dụng bộ lọc nước này là quá trình lắp đặt tốt và dễ dàng. Không giống như các bộ lọc dưới bồn rửa khác, bộ lọc này không cần thêm vòi. Nó sẽ kết nối trực tiếp với dòng nước lạnh của bồn rửa của bạn thay thế. Bộ lọc cũng đi kèm với tất cả các thành phần bạn cần thiết để lắp đặt.
Bộ lọc nước CP3UV
Một ưu điểm khác là bộ lọc này. Điều này dưới hệ thống lọc chìm sử dụng một bộ lọc có khả năng sản xuất lên đến 50.000 gallon nước lọc. Hầu hết các bộ lọc sẽ lọc lượng nước này trong vòng khoảng 5 năm, do đó, có thể nói rằng bộ lọc này có tuổi thọ kéo dài hơn những bộ lọc khác, ước chừng sẽ vào khoảng 6 năm.
Với công nghệ lọc UV trong việc lọc nước, đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời để bạn mang nguồn nước sạch sử dụng cho gia đình.
Đơn vị này có một trong những quy trình lắp đặt đơn giản nhất. Bạn sẽ chỉ cần một cờ lê điều chỉnh và các thành phần đi kèm với bộ lọc. Có một số hướng dẫn bạn có thể xem nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào.

Bộ lọc nước RO Pucomtech CL30ARO

Đây là một trong những lựa chọn với giá cả phải chăng đưa vào danh sách của mình. Mặc dù giá rẻ của nó, bộ lọc nước này có khả năng sản xuất nước sạch và hiệu quả, có chức năng giống như các máy lọc nước đắt tiền mặc dù giá của nó khá rẻ.
Pucomtech CL30ARO là một bộ lọc dưới bồn rửa rất hiệu quả. Nó sẽ loại bỏ hầu hết các chất gây ô nhiễm trong nguồn nước uống của nhà bạn, bao gồm clo, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, kim loại nặng và VOC.
Bộ lọc nước CL30ARO
Một trong những ưu điểm của việc sử dụng bộ lọc nước này là thiết kế xoắn của nó. Kh bộ lọc nước này cần thay thế ( khoảng một lần mỗi 6 tháng đối với các lõi lọc bên trong bộ lọc), bạn sẽ chỉ phải xoay nó ra và thay thế một cái mới. Thay thế bộ lọc sẽ chỉ mất tối đa 5 phút, vì vậy đó là một điểm cộng lớn so với các loại máy lọc nước cùng tầm giá.
Một ưu điểm khác là bộ lọc này đi kèm với một vòi nước tốt. Không chỉ vậy, nhưng bạn thực sự có thể thay đổi kết cấu của vòi khi bạn mua bộ lọc nước, điều này sẽ giúp nó phù hợp với phần còn lại của các đồ vật trong nhà bếp của bạn và giúp nhà bếp lộng lẫy hơn.

Bộ lọc nước RO Pucomtech CL60RO

Đây là một lựa chọn ngân sách khác mà chúng tôi đưa vào danh sách của mình. Các bộ lọc nước dưới hệ thống lọc nước hoạt động thực sự rất hiệu quả, mặc dù giá của nó khá rẻ. Hệ thống này được Bộ Y Tế phê duyệt và tất cả các thành phần và vật liệu lọc của nó cũng được phê duyệt đạt chuẩn sạch và an toàn, phù hợp với người sử dụng.
Bộ lọc nước cl60ro
Một trong những lợi thế của việc sử dụng bộ lọc nước này là nó đi kèm với tất cả các phụ kiện bạn cần cho việc lắp đặt bộ lọc nước. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không cần phải sử dụng bất cứ vật dụng nào khác hơn là một cờ lê tiêu chuẩn dùng để điều chỉnh trong quá trình quá trình lắp đặt máy này.
Một ưu điểm khác là tuổi thọ của các bộ lọc của máy lọc nước Pucomtech CL60RO thực sự rất đáng nể. Bộ lọc Pucomtech CL60RO có khả năng lọc tới 10.000 gallon nước, vì vậy bạn sẽ có thể sử dụng bộ lọc này mà không thay đổi lõi lọc RO trong khoảng 3 năm.
Mặc dù việc thay thế các bộ lọc thường mất khoảng 5 – 10 phút, việc thay đổi bộ lọc 6 tháng một lần có thể gây phiền toái và khó chịu với người tiêu dùng. Các bộ lọc được hệ thống này sử dụng chỉ có thể được thay đổi 3 năm một lần cho toàn bộ máy.

Bộ lọc nước RO Pucomtech CL150RO

Đây gần như là bộ lọc nước giá rẻ nhất mà chúng tôi đưa vào danh sách của chúng tôi và bộ lọc nước RO duy nhất trong danh mục giá của nó đủ tốt để làm cho nó trở nên nổi bật trong danh sách này. Hệ thống lọc nước Pucomtech CL150RO có thể không tốn kém nhiều, nhưng nó rất hiệu quả trong việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm.
Bộ lọc nước cl150ro
Một trong những ưu điểm của việc sử dụng hệ thống lọc này là nó không có vòi nước riêng cho nước lọc. Hệ thống này sẽ kết nối trực tiếp với dòng nước lạnh của bạn, và tất cả nước đi qua nó sẽ được lọc.
Lắp đặt này rất dễ dàng. Hầu hết mọi người sẽ không có vấn đề khi lắp đặt máy lọc nước của mình. Quá trình lắp đặt sẽ không mất quá 30 phút. Các bộ lọc được hệ thống này có tuổi thọ sử dụng lên tới 10.000 gallon nước. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải thay thế và sửa chúng sau khi chúng đã đạt tới lượng nước này được lọc, hoặc sau 6 tháng đối với mỗi lõi lọc.
Hệ thống lọc này rất hiệu quả, mặc dù giá rẻ của nó. Nó sẽ loại bỏ tới 99,99% trầm tích, đất, cát và tạp chất trong nước của bạn, 96,6% mùi vị và mùi vị và hơn thế nữa.

Bộ lọc nước sinh hoạt gia đình đơn giản

Mặc dù cái tên của nó có cụm từ đơn giản, nhưng cách hoạt động của nó thực sự khá phức tạp. Thuật ngữ “đơn giản” thực ra là xuất phát từ cách hệ thống này được lắp đặt thay vì cách hoạt động của nó.
Khi bạn lắp đặt bộ lọc nước sinh hoạt dưới bồn rửa đơn giản, tất cả nguồn cung cấp nước lạnh được chuyển qua bộ lọc. Hệ thống này không sử dụng vòi nước riêng để phân phối nước; nó được cung cấp thông qua vòi nước thông thường của bạn để thay thế. Bởi vì bộ lọc được kết nối với dòng nước lạnh hoặc mát ở đầu vào, nó sẽ không lọc được nguồn nước nóng vì sẽ làm hỏng toàn bộ bộ lọc.
Bộ lọc nước bồn rửa sinh hoạt gia đình
Ưu điểm của việc sử dụng hệ thống này là dễ sử dụng. Thay vì có hai vòi nước nóng lạnh riêng biệt, nó sẽ chỉ có một vòi cho nước chưa lọc và một vòi cho nước đã lọc, bạn sẽ có một hệ thống cực kì đơn giản.

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ
  • Không cần gắn thêm vòi
  • Không tốn diện tích đặt máy và không phải thay đổi kết cấu của bồn rửa hoặc mặt bàn
  • Lắp đặt dễ dàng và linh hoạt

Nhược điểm

  • Nhiều nước sẽ được lọc hơn, phải thay đổi bộ lọc thường xuyên vì các bụi bẩn bám vào.
  • Nước khi vào máy chảy có dòng chảy mạnh và siết hơn vì vậy một số hợp chất bẩn (nhưng không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người) sẽ thoát khỏi bộ lọc nước vì bộ lọc không thể lọc kịp.

Bộ lọc nước uống trực tiếp

Trước đây, bộ lọc nước uống trực tiếp này được gọi là bộ lọc nước thông thường bởi vì hệ thống lọc đặt dưới bồn rửa đầu tiên được thiết kế theo cách này.
Để lắp đặt hệ thống lọc nước uống trực tiếp dưới bồn rửa, bạn sẽ cần phải chuyển nước trong ống dẫn nước lạnh chính vào hệ thống bằng cách sử dụng các đường ống kết nối lại với nhau, thường là một ống nhựa ngắn. Sau khi nước được lọc, nó được gửi đến một vòi nước riêng biệt gắn trên bồn rửa. Chỉ có nước đến vòi đó mới được lọc. Nước lạnh và nóng đến vòi bộ lọc của bạn sẽ không được lọc.
Bộ lọc nước uống trực tiếp
Hệ thống chịu áp lực khá tốt, vì vậy nó sẽ có thể truyền nước qua bộ lọc và sau đó đến vòi.
Những bất lợi chính của việc sử dụng loại vòi này là bạn phải mua bồn rửa với hai lỗ vòi khác nhau, hoặc bạn phải khoan một lỗ mới trong bồn rửa hoặc quầy nhà bếp của bạn.

Ưu điểm

– Bộ lọc dài hơn vì vậy việc xử lý sẽ tốt hơn.
– Lọc nước tốt hơn vì tốc độ dòng chảy giảm cho phép nước được lọc lâu hơn bộ lọc và giúp bộ lọc sạch sẽ hơn.
– Có thể dễ dàng lắp đặt trên mọi ống nước.

Nhược điểm

– Bắt buộc phải bổ sung thêm một vòi
– Một số bồn rửa và mặt bàn sẽ phải điều chỉnh để lắp đặt vòi mới.
– Giảm tốc độ của dòng chảy.

Lợi ích của bộ lọc nước đầu nguồn

Các bộ lọc nước hiện đại dưới bồn rửa bây giờ có thể giảm lượng hợp chất gây ô nhiễm trước đây bằng cách sử dụng hệ thống thẩm thấu ngược hiện đại tân tiến. Các hệ thống cũ sẽ chỉ sử dụng một bộ lọc than hoạt tính để ngăn chặn các chất gây ô nhiễm, nhưng các hệ thống mới hiện đại sử dụng các bộ lọc kết hợp nhiều công nghệ hơn, tiêu biểu là các bộ lọc nước RO gia đình.
Bộ lọc nước đầu nguồn có đèn UV
Mặc dù các công nghệ mới được sử dụng bởi bộ lọc nước đầu nguồn để lọc nước, bộ lọc nước than hoạt tính là thành phần quan trọng nhất của chúng. Khi nói đến các hệ thống lọc nước bồn rửa, lượng carbon sử dụng càng lớn thì càng tốt cho nguồn nước được sử dụng.
Sử dụng bộ lọc đầu nguồn sẽ mang lại lợi ích như:
Loại bỏ mùi hôi và tạo vị ngọt cho nước: Hầu hết các bộ lọc nước bồn rửa sử dụng ít nhất một bộ lọc than hoạt tính. Loại bộ lọc này rất tốt trong việc loại bỏ mùi hôi và tạo vị ngọt tự nhiên của nước.
Loại bỏ trầm tích: Một số thành phần của bộ lọc được thiết kế đặc biệt để loại bỏ cặn lắng khỏi nước. Một số bộ lọc sẽ sử dụng một polypropylene pleated hoặc đặc biệt hơn là một spun polypropylene, nhưng bộ lọc than hoạt tính cũng sẽ giúp đỡ rất nhiều cho việc lọc nước.
Không có clo: Nhờ bộ lọc than hoạt tính, Clo cũng được loại bỏ một cách tốt nhất. Một số máy lọc nước sẽ sử dụng một bộ lọc Carbon gắn ở đầu để có thể loại bỏ hầu hết các chất gây ô nhiễm lớn hơn và các hóa chất từ ​​nước và một bộ lọc cacbon thứ hai để đảm bảo các hóa chất như Clo được loại bỏ kĩ hơn.
Không có kim loại nặng: Những kim loại này bị chặn bởi bộ lọc than hoạt tính được xử lý hoặc kết hợp bộ lọc carbon KDF.
Ít Fluoride (Flo):Các hệ thống lọc dưới bồn rửa sử dụng một bộ lọc Alumina đặc biệt để loại bỏ florua ra khỏi nước. Sự loại bỏ này diễn ra thường không hoàn chỉnh, vì vậy một số florua sẽ có thể vẫn vào được nguồn nước nhưng vẫn an toàn khi sử dụng để uống trực tiếp.
Không có Asen: Nhờ bộ lọc Alumina, Asen – một trong những hợp chất nguy hiểm nhất trong nguồn nước có thể dẫn đến ung thư – cũng bị loại bỏ khỏi nước.
Giảm Nitrit / Nitrat: Nitrat và nitrit rất nguy hiểm cho trẻ em và đặc biệt là người già. Các bộ lọc dưới bồn rửa sử dụng một hộp nhựa Anion để loại bỏ các hợp chất này khỏi nước.
Ít Limescale: Các nhựa cation trong lõi lọc của bộ lọc sẽ loại bỏ hầu hết canxi và magiê trong nước. Điều này sẽ làm giảm số lượng tích tụ limescale trên bồn rửa chén của bạn.
Vi khuẩn trong nước
Loại bỏ vi khuẩn và vi sinh vật: Bộ lọc được sử dụng bởi các bộ lọc đầu nguồn cũng có thể ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào vòi. Điều này cũng hiệu quả đối với các vi sinh vật khác như Cryptosporidium và Giardia.

Hướng dẫn cách chọn mua hàng

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng lựa chọn một bộ lọc nước dưới bồn dễ dàng như sử dụng một máy lọc nước nóng lạnh. Có thể đúng 1 phần nhưng cũng có một số điểm khác biệt mà bạn nên ghi nhớ trước khi quyết đinh mua.
Trước khi muốn lựa chọn một máy lọc nước dưới bồn bạn phải chú ý đến các tính năng đặc biệt của nó như:

Áp lực nước

Khi nói đến bộ lọc nước, áp lực nước là rất quan trọng. Sẽ thật khó chịu cho người sử dụng khi phải chờ một thời gian dài để có thể lấy được đầy một ly nước cần thiết. Sử dụng một bộ lọc nước có khả năng cung cấp một áp lực nước tốt là đặc biệt quan trọng nếu bạn không có một áp lực nước đầu nguồn tốt để sử dụng là một điều cực kì cần thiết.
Đơn giản dưới các bộ lọc nước bồn rửa cung cấp một áp lực nước tốt hơn so với những bộ lọc thông thường. Tuy nhiên, nhược điểm của áp lực gia tăng này là nước tiêu tốn ít thời gian hơn trong bộ lọc, vì vậy một số chất gây ô nhiễm có thể đi qua bộ lọc mà không bị lọc sạch. Điều này thực sự có thể là một vấn đề nếu bạn có nguồn nước bị ô nhiễm cao. Nếu nước không bị ô nhiễm quá mức, số lượng chất gây ô nhiễm đến vòi không đáng kể khi áp lực nước tăng cao.

Công suất lọc

Tùy thuộc vào các thành phần của lõi lọc, một số bộ lọc sẽ hiệu quả hơn trong việc loại bỏ một số loại tạp chất hơn các loại khác. Một số máy có thể có khả năng lọc tổng thể rất tốt nhưng vẫn còn thiếu các vật liệu cần thiết để loại bỏ một loại chất gây ô nhiễm khác nhau. Đây là lý do tại sao bạn nên luôn luôn sử dụng một bộ kiểm tra chất lượng nước nhà trước khi mua một bộ lọc. Một bộ sẽ cho bạn biết chất ô nhiễm nào có nguồn nước của bạn cao hơn.
Sử dụng thông tin này, bạn nên tìm kiếm một bộ máy lọc nước tốt hiệu quả trong việc loại bỏ các hợp chất đặc biệt gây ô nhiễm cho nước của bạn.

Dễ dàng lắp đặt và thay đổi bộ/lõi lọc

Một điều quan trọng khác bạn nên xem xét là tính dễ lắp đặt và tốc độ bạn có thể thay thế bộ lọc của nhà bạn. Bạn có thể tự hỏi tại sao việc lắp đặt lại quan trọng vì bạn chỉ phải lắp đặt thiết bị một lần. Vâng, thực tế của vấn đề là nếu bạn không phải là một người am hiểu về máy lọc nước thực sự là rất khó khăn để lắp đặt, bạn có thể làm hỏng nó trong quá trình lắp đặt này. Điều này có thể dẫn đến một cuộc thảo luận dài và mệt mỏi với đại diện dịch vụ khách hàng để họ có thể xem xét các thiệt hại và họ gửi cho bạn một linh kiện có chức năng tương tự để lắp đặt máy lọc nước.
Kiểm tra và thay thế lõi lọc định kỳ

Bạn không cần thuê thợ để lắp đặt

Đây là loại hệ thống lọc thường được thiết kế như các dự án DIY, vì vậy không cần phải thuê một chuyên gia. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình lắp đặt, rất có thể bạn sẽ tìm thấy một video hướng dẫn trực tuyến trên mạng có thể rất hữu ích cho bạn. Nếu bạn không thể lắp đặt thiết bị ngay cả sau khi xem video hướng dẫn, vẫn còn một bước bạn nên thực hiện trước khi thuê một chuyên gia về láp đặt máy lọc nước. Bạn nên gọi cho dịch vụ khách hàng. Thông thường, các chuyên gia dịch vụ khách hàng có thể cung cấp thông tin rất giá trị liên quan đến quá trình lắp đặt.
Việc thay thế lõi lọc cũng rất quan trọng cũng rất quan trọng. Hầu hết các bộ máy lọc nước hiện đại ngày nay sử dụng các bộ lọc có thể được thay đổi trong chưa đầy mười phút. Tuy nhiên, một số loại máy lọc nước khác trên thị trường sử dụng các bộ lọc thực sự rất khó để thay thế nếu bạn không phải là chuyên gia kĩ thuật lắp ráp. Điều này có thể là một vấn đề, ngay cả khi bạn chỉ phải thay đổi bộ lọc sau mỗi 6 tháng hoặc hơn.

Tuổi thọ lõi lọc nước

Chúng tôi chắc chắn rằng nếu bạn đang tìm kiếm các bộ máy lọc nước đặt dưới bồn rửa , bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết trong số chúng cần bộ lọc mới sau mỗi 6 tháng sử dụng. Tuy nhiên, có một số bộ lọc cần thay đổi bộ lọc chỉ 3 lần một năm hoặc thậm chí 5 năm mới cần phải thay thế. Điều này thực sự quan trọng hay không?
Như một vấn đề của thực tế, hầu hết các bộ lọc nước hoạt động theo cùng một cách, do đó, có một bộ lọc có khả năng lọc nhiều nước hơn có nghĩa là nó được thiết kế và lắp ráp tốt hơn. Các bộ lọc nước có thời gian sử dụng cao hơn thường được làm bằng các thành phần chất lượng cao, vì vậy chúng cũng sẽ rất hiệu quả trong việc lọc nước.
Thay thế lõi lọc định kỳ
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng mặc dù một bộ lọc có thể được quảng cáo có tuổi thọ trong một khoảng thời gian nhất định nhưng nó có thể không đạt đến khoảng thời gian đó. Lý do đằng sau đó chính là chất lượng của nước khi lọc. Khi một bộ lọc nước được kiểm tra và lắp đặt, nó sẽ được thử nghiệm với nước máy tiêu chuẩn của thành phố cấp.
Nhưng đây thực sự là một vấn đề lớn, chất lượng nước của thành phố là khá tốt khi nó được cơ sở xử lý nước xử lý trong nhà máy lọc nước trước khi đến với người dùng, không phải khi bạn nhận được nó thông qua vòi nước của bạn. Các đường ống nước cũ kĩ có nhiều rong rêu và vi khuẩn cũng là nguyên nhân lớn gây ra ô nhiễm môi trường. Điều này có nghĩa là nước bạn sử dụng nhiều khả năng sẽ bị ô nhiễm nhiều hơn so với loại nước đã được thử nghiệm bởi các nhà sản xuất, vì vậy tuổi thọ của nó sẽ ít hơn so với quảng cáo của nhà sản xuất.

Bộ lọc nước bồn rửa và bộ lọc nước đặt bàn

Các hệ thống lọc này dễ so sánh vì cả hai đều sử dụng các bộ lọc than hoạt tính làm thành phần chính của cả một bộ lọc. Mỗi máy lọc nước trong số họ có ưu điểm và nhược điểm riêng, do đó sau đây chúng tôi sẽ tạo ra một danh sách so sánh hai loại này với nhau.

Hệ thống lọc nước bồn rửa

Hệ thống lọc nước bồn rưa có các ưu điểm và nhược điểm như:

Ưu điểm

Tính thẩm mỹ cao: Nó không can thiệp vào thiết kế nhà bếp của bạn, nó gần như vô hình vì không chiếm một khoảng không gian lộ thiên nào của bạn.
Không tốn diện tích trên bàn: Chúng được lắp đặt trong tủ dưới bồn rửa chén của bạn, vì vậy chúng sẽ không chiếm không gian trên bàn của bạn.
Tỷ lệ lọc tốt: Không giống như các hệ thống lọc đặt trên mặt bàn, những hệ thống này thường có tốc độ lọc tốt hơn so với thiết bị lọc nước đặt trên bàn.

Nhược điểm

Diện tích máy lớn hơn: Mặc dù chúng ẩn dưới bồn rửa chén của bạn, các bộ lọc này có thể lớn hơn các bộ lọc. Điều này có nghĩa là nó sẽ chiếm nhiều không gian lưu trữ bên dưới hơn, mặc dù không tốn diện tích trên mặt bàn.
Khó lắp đặt hơn: Các máy lọc nước này thường không khó để lắp đặt, nhưng một số thiết bị máy lọc nước đặt bàn thậm chí không cần lắp đặt, chỉ cần mua về và sử dụng.

Hệ thống lọc nước đặt bàn

Hệ thống lọc nước đặt bàn có các ưu điểm và nhược điểm như:

Ưu điểm

Nhỏ gọn: Các bộ máy lọc nước này rất nhỏ, vì vậy chúng sẽ không chiếm nhiều không gian của nhà bạn.
Dễ dàng lắp đặt: Các hệ thống này dễ lắp đặt hơn so với các hệ thống lọc nước bồn rửa.

Nhược điểm

Tốc độ lọc chậm hơn: Bộ lọc đặt bàn thường mất nhiều thời gian hơn để lọc cùng một lượng nước như các hệ thống lọc nước đặt dưới bồn rửa.
Có thể hủy hoại thiết kế không gian bếp của nhà bạn: Các bộ lọc này thường rất thô và trông không được đẹp, vì vậy chúng có thể làm hỏng thiết kế của nhà bếp của bạn.

Lắp đặt và bảo trì bộ lọc nước


Cách lắp đặt

Hệ thống lọc nước dưới bồn rửa thường rất dễ để lắp đặt, nếu bạn là một người không có chuyên môn, chỉ cần chịu khó tìm hiểu theo các hướng dẫn bạn cũng có thể tự mình làm được. Dưới đây là các hướng dẫn cụ thể cho bạn:
– Tháo đường ống dưới bồn rửa chén
– Đánh dấu các vị trí của bộ lọc mới mà bạn dự định sẽ lắp đặt
– Đảm bảo sự kết nối giữa các đường ống nước cần thiết với nhau
– Kết nối bộ lọc nước với bồn rửa
– Bắt đầu quá trình lắp đặt và vặn bộ lọc nước vào nếu bạn chọn được vị trí hợp lý
– Kiểm tra bộ lọc nước mới
Ngoài ra, bạn cũng nên luôn luôn bám theo hướng dẫn mà nhà sản xuất đã cung cấp. Nếu bạn không chắc chắn về cách lắp máy lọc nước, bạn có thể tự tìm các video hướng dẫn trực tuyến trên internet để có thể hình dung rõ ràng hơn. Cách cuối cùng nếu bạn không thể lắp đặt đó chính là liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của nhà sản xuất để được hướng dẫn và nếu may mắn, họ sẽ cử một nhân viên lắp đặt đến tận nhà bạn để lắp đặt và bạn có thể sẽ tốn một khoản phí nhỏ cho việc này.

Khi nào nên thay lõi lọc nước

Đây thực sự là một câu hỏi rất khó trả lời và hầu như không có câu trả lời chung cho câu hỏi này. Một số hệ thống máy lọc nước sẽ cần thay đổi các lõi lọc trong vòng 6 tháng một lần, trong khi các hệ thống khác có thể lọc nước trong tối đa 5 năm mà không cần phải thay thế bất kì lõi lọc nào khác.
Bạn nên luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và thay đổi bộ lọc vào thời điểm thích hợp. Một số hệ thống sẽ tự động thông báo cho bạn khi đến lúc thay đổi bộ lọc.
Cách thay thế lõi lọc của bộ lọc nước bồn rửa:
Quá trình này cũng sẽ thay đổi theo sơ đồ máy lọc nước, nhưng có một số bước bạn nên luôn thực hiện khi thay đổi bộ lọc.
  • Tắt nguồn cấp nước
  • Xả nước trong hệ thống bằng cách mở vòi
  • Mở vỏ bằng tuốc nơ vít hoặc công cụ do nhà sản xuất cung cấp
  • Tháo bộ lọc
  • Làm sạch vỏ
  • Thay thế bộ lọc
  • Đóng vỏ lọc
  • Bật nước và kiểm tra rò rỉ
Bạn nên luôn luôn thay đổi tất cả các bộ lọc cùng một lúc, mặc dù một số bộ lọc có thể trông đẹp hơn các bộ lọc khác.
Kết luận
Bây giờ sau khi bạn đã xem bài đánh giá chi tiết các bộ lọc dưới bồn rửa chén và hướng dẫn mua hàng toàn diện của chúng tôi, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ có thể chọn một loại máy lọc nước phù hợp cho hộ gia đình của bạn.
Như bạn có thể thấy trong bài viết, các bộ lọc nước dưới bồn rửa có khả năng ngăn chặn hầu hết các chất ô nhiễm xâm nhập vào nguồng nước uống của bạn và gia đình bạn.
Nó không quan trọng nếu bạn lấy nước của bạn từ giếng, hoặc nếu bạn lấy nó từ nguồn cáp nước của thành phố, một bộ lọc dưới bồn rửa tốt sẽ loại bỏ hầu hết các chất gây ô nhiễm trước khi nó tới vòi nước để bạn có thể sử dụng.
Bạn không thực sự biết cách hoạt động của máy lọc nước bồn rửa? Đó không phải là một vấn đề quá lớn lao. Bạn chỉ cần đọc hướng dẫn mua ngắn trong những bài viết trước của chúng tôi và bạn sẽ hiểu được cách những bộ máy lọc nước hoạt động như thế nào. Hiểu được cách nó làm việc sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn về bộ lọc nước mà bạn dự định sẽ mua.
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn 6 bộ lọc nước bồn rửa tốt nhất 2018 một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Để có thêm thông tin chi tiết về các bộ lọc nước dưới bồn rửa, xin liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0909 923 215 nhé.
Bài viết được chia sẽ lại tại: https://truongtien.com.vn/bo-loc-nuoc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nước kiềm – Lợi ích và tác hại

Máy lọc nước RO ra nhiều nước thải

Nước nhiễm phèn | Cách nhận biết và xử lý