11 sự tích và 5 sự thật về nước uống không phải ai cũng biết

     Nước là tinh hoa của cuộc sống, là một phần quan trọng của tất cả mọi người trên trái đất này. Không ai có thể sống mà thiếu nước. Tuy nhiên, đã có một số sự tích về nước mà con người đã nhận ra được trong quá trình sử dụng nước.
Những quan niệm này cũng có thể đúng hoặc có thể sai gây ra các hậu quả tốt hoặc xấu cho người dùng. Những sự tích này cũng có thể có thật hoặc được tưởng tượng bởi người dùng. Nhưng dù sao thì nó cũng khá thú vị. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về các sự tích thú vị này nhé.

Những sự tích đáng chú ý về nước

Dưới đây là 11 sự tích đáng chú ý về nước mà rất nhiều người đang hiểu nhầm hoặc chưa biết đến, nếu bạn biết được 2/3 trong tổng các sự tích bên dưới đây thì bạn có thể được xem là môt chuyên gia về nước rồi đấy. Nào, chúng ta hãy cùng đến với 11 sự tích dưới đây nhé:

Uống nước đóng chai tăng nguy cơ gây sâu răng

Bạn sẽ làm gì khi bạn ra ngoài mà không cầm theo nước? Việc đầu tiên bạn nghĩ đến đó chính là chạy ra cửa hàng tiện lợi gần nhất để mua một chai nước khoáng tinh khiết và uống ngay cho đỡ khát. Tuy nhiên, vì vậy mà đã có nhiều sự tích cho rằng uống nước gây sâu răng và gây hại cho sức khỏe người dùng.
Nước uống đóng chai có gây xâu răng?
Nước uống đóng chai có gây xâu răng?
Nước đóng chai không chứa florua, loại chất tẩy thường được sử dụng trong nước máy. Florua là một chất thiết yếu giúp ngăn ngừa hiện tượng sâu răng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng uống nước đóng chai thường xuyên sẽ làm mất đi lượng florua vào cơ thể.
Đây hoàn toàn không phải là sự thật, uống nước đóng chai không gây sâu răng. Việc tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt và không duy trì vệ sinh răng miệng thường xuyên là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây sâu răng.

Nước uống giúp loại bỏ da khô

Người ta phải đồng ý rằng nước khi tiêu thụ vào cơ thể sẽ giúp làm ấm cơ thể được làm ấm hơn. Khi cơ thể bạn chứa đủ nước, làn da của bạn sẽ có chiều hướng tốt hơn. Tuy nhiên nước hoàn toàn không có vai trò trong việc giữ ấm cho làn da của bạn.
Da khô
Thiếu nước là một trong những nguyên nhân khiến da khô
Mức độ ẩm của làn da phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài khác nhau như làm sạch da, duy trì tuyến dầu và đảm bảo các tuyến dầu sản xuất đủ độ ẩm cho da. Nước tiêu thụ trong cơ thể không ảnh hưởng đến lớp biểu bì bằng bất kì cách nào.
Tuy nhiên nếu cơ thể của bạn bị mất nước nghiêm trọng thì bạn có thể uống một ngụm nước lớn để lấy lại được độ ẩm ban đầu. Nước uống sẽ không có tác dụng lên làn da của bạn bằng các loại kem dưỡng da chất lượng cao dùng để kích thích tuyến dầu sản sinh ra các loại dầu tự nhiên tốt cho da của bạn.

Bắt buộc uống đủ 8 ly nước mỗi ngày

Điều đầu tiên bạn cần phải đồng ý đó chính là bạn cần nước để giữ nước trong cơ thể. Thứ hai, nước là một chất lỏng tiêu hao tự nhiên nhất.
Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ?
Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ?
Tuy nhiên có các loại chất lỏng khác cũng có thể làm công việc tương tự như nước. Đó là đồ uống và nước ép trái cây là một loại nước giúp bổ sung các chất bổ dưỡng cho cơ thể bạn.
Viện Y học đã ra khuyến cáo rằng phụ nữ nên tiêu thụ ít nhất 2,7 lít nước mỗi ngày và nam giới tiêu thụ ít nhất 3,7 lít mỗi ngày bao gồm các loại nước uống hằng ngày vào có trong thực phẩm. Nó bao gồm các đồ uống chứa caffeine. Tuy nhiên nó cũng phụ thuộc vào hoạt động của người dùng mỗi ngày.
Các vận động viên hay các người làm công việc thể chất nặng nhọc cần nhiều nước hơn những người bình thường. Vì vậy, cơ thể bạn đòi hỏi bạn phải cung cấp một lượng nước lớn dưới mọi hình thức để duy trì sức khỏe của chính bạn. Không nên hạn chế số ly nước uống mỗi ngày, nếu bất cứ khi nào cơ thể khát hãy uống nước để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể.
Bạn cũng có thể sử dụng nước kiềm để uống đều mỗi ngày, nhưng cần phải có chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Nước tiểu màu vàng là dấu hiệu của sự mất nước

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của sự mất nước đó chính là nước tiểu của bạn sẽ có màu vàng đậm. Tuy nhiên, không vì vậy mà nói tất cả nước tiểu màu vàng đều là một dấu hiệu nguy hiểm.
Nước tiếu màu vàng cũng là biểu hiện của thiếu nước
Nước tiếu màu vàng cũng là biểu hiện của thiếu nước
Xem chi tiết tại: Medicalnewstoday
Trong cơ thể bạn, thận có trách nhiệm lọc các chất thải bên trong cơ thể. Chúng hấp thụ lại nước và các chất thiết yếu khác từ trong máu để kiểm soát được thể tích và nồng độ của nước tiểu. Việc mất nước sẽ làm cho nước tiểu trở nên đậm đặc và nó sẽ có một màu tối hơn bình thường.
Lý tưởng nhất, nước tiểu của bạn nên có màu vàng nhạt. Uống thuốc kháng sinh và thuốc viên đa sinh tố cũng có thể làm cho nước tiểu của bạn trông tối hơn bình thường. Vì vậy, bạn không nên hoảng loạng mỗi khi nước tiểu của bạn có màu vàng.

Nếu bạn cảm thấy khát nghĩa là bạn đang mất nước

Nếu bạn khát nước, điều bạn cần làm đầu tiên đó chính là uống một ngụm nước lớn cho đỡ khát. Tuy nhiên, điều đó cũng chưa hoàn toàn khẳng định được rằng bạn bị mất nước. Có một ranh giới rất mong manh giữa việc mất nước do khát.
Khi nồng độ của các chất trong máu của bạn chỉ là 2%, cơ thể bạn bắt đầu cảm thấy khát. Tuy nhiên, nồng độ nên giảm tối thiểu xuống mức 5% để tránh tình trạng mất nước. Vì vậy chúng ta sẽ có sự tích là nếu bạn bị mất nước, thì bạn đang khát nước.
Khát nước
Khát nước
Các thức uống thể thao hoặc các dạng được quảng cáo là tăng năng lượng thực chất không phải là nước, sẽ giúp bạn tăng năng lượng trong các hoạt động vận động nhiều.
Bạn có thể dễ dàng tìm các mẫu quảng cáo về các loại nước uống tăng lực cũng như các tác dụng có nó để tiêu thụ cho các môn thể thao ở cường độ cao. Tuy nhiên, nước là chất lỏng tố nhất để loại bỏ nhiệt độ dư thừa ra khỏi cơ thể bạn khi bạn tập thể dục.
Nước cũng hoạt động như một phương tiện hoàn hảo giúp vận chuyển năng lượng và các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng đua nhau sản xuất ra các loại nước tăng lực bổ sung dưỡng chất cho cơ thể nhưng giá của nó khá đắt. Nó cũng không giúp làm ấm cơ thể bằng cách bổ sung lượng nước uống của bạn.
Những vận động viên điền kinh hoặc vận động viên marathon có thể sử dụng các thức uống này để cung cấp nguồn năng lượng tức thì vì khi chạy nước sẽ bị bốc hơi nhanh chóng qua các tuyến mồ hôi. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng bị mất nước thông qua hơi thở và da qua đó dẫn đến việc mắt nước trọng cơ thể một cách nhanh chóng. Các dấu hiệu đó chính là bị nứt nẻ, khô da hoặc kích ứng da. Cách duy nhất để có thể khắc phục tình trạng này đó chính là bổ sung đủ nguồn nước cần thiết.
Bạn không hiểu cụ thể? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những điều còn thiếu sót mà bạn nên đọc.

Uống nước quá nhiều sẽ có hại cho sức khỏe của bạn

Uống nước quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể vì nó sẽ làm giảm nồng độ muối trong cơ thể xuống mức thấp nhất. Ngộ độc nước là một trong những tình huống nguy hiểm nhất vì nó làm loãng lượng Natri có trong máu. Nó có thể làm thận hoạt động quá mức và ảnh hưởng đến sự bài tiết dư thừa ra khỏi cơ thể ở dạng nước tiểu.

Nước đóng chai tốt hơn nước máy

Tuyên bố trên đây chỉ đúng được một phần nhất định đặc biệt là khi bạn đang ở ngoài và không có bất kì phương tiện nào để làm sạch nước máy và bạn không biết được chất lượng nguồn nước ra sao. Dó đó lựa chọn một chai nước đóng chai tinh khiết là một lựa chọn tốt bởi nó có mức TDS rất thấp.
Nước đóng chai mà nước máy
Nước đóng chai mà nước máy nước nào tốt hơn?
Tuy nhiên điều đó không hề chứng tỏ rằng nước đóng chai sẽ tốt hơn so vói nước máy. Thực chất, bạn cũng không hề biết rõ được nguồn gốc của các loại nước đóng chai, nó cũng có thể chứa các vi khuẩn và độc tố gây hại mà bạn không biết được.

Uống nước giúp loại bỏ độc tố

Nhiều người cho rằng uống nước giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Thực chất, loại bỏ độc tố là chức năng của thận.
Uống quá nhiều nước có thể làm suy giản hoạt động chức năng thận để hoạt động như một bộ lọc tự nhiên. Tuy nhiên bạn cũng nên uống đủ nước, tác dụng của việc này là để giảm độ ma sát trong các xương khớp của bạn qua đó loại bỏ được các bệnh như viêm khớp thường hay xảy ra ở người già.

Uống nhiều nước kiềm chế sự thèm ăn của bạn

Nhiều người tin rằng uống nhiều nước sẽ làm bạn cảm thấy no. Do đó, bạn sẽ có xu hướng ít ăn hơn. Đây không phải là sự thật. Không có tuyên bố khoa học nào chứng minh rằng uống nhiều nước làm giảm sự thèm ăn của con người. Nhưng có một điều chắc chắn, uống nhiều nước sẽ làm bạn đi vệ sinh nhiều hơn.

Mọi người cần cùng một lượng nước mỗi ngày

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc bạn uống bao nhiêu nước mỗi ngày. Tùy thuộc vào độ tuổi, cân nặng, nơi ở và hoạt động của bạn hằng ngày. Tình trang sức khỏe hiện tại của bạn cũng là một trong những yếu tố thiết yếu. Do đó không thể khẳng định mỗi ngày đều cần dùng một lượng nước mỗi ngày.

Các sự thật về nước

Nếu bạn hiểu rõ được 5 sự thật về nước bên dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của nước đối với cơ thể của chúng ta và tận dụng nó để mang lại những lợi ích tốt nhất cho cơ thể.

Nước giúp bạn giảm cân

Nước uống không đặc trị để giúp giảm cân nhưng nó hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giảm cân. Khi bạn uống nước, bạn nên thay thế tất cả các loại đồ uống giàu Calo khác trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn bằng nước tinh khiết qua đó giảm lượng Calo vào cơ thể bạn. Nó làm bạn cảm thấy no hơn, qua đó bạn sẽ ít ăn hơn. Uống nước lạnh làm tăng sự trao đổi chất và tăng tốc độ giảm cân.
Giảm cân bằng nước là điều đã được kiểm chứng
Giảm cân bằng nước là điều đã được kiểm chứng

Không sử dụng lại chai nước bằng nhựa

Nhiều người có xu hướng sử dụng lại các chai nước bằng nhựa. Nó có thể gây ra một số rủi ra bởi những chau nước này được làm từ các chất hóa học độc hại và chúng có thể gây nhiễm khuẩn khi bạn dùng nhiều lần. Người dùng cũng nên đảm bảo làm sạch các chai nước trước khi sử dụng để tránh các vi khuẩn độc hại. Tốt nhất là bạn nên loại bỏ hết tất cả các chai nước bằng nhựa sau khi sử dụng.

Nước uống giúp giảm táo bón

Uống đủ lượng nước cần thiết có thể giúp đường tiêu hóa của bạn hoạt động ở mức tối ưu nhất. Nó giúp giảm đi sự tiêu hóa do đó ngăn ngừa khó khăn khi đi qua phân. Ngoài ra nước có ga cũng có tác dụng làm giảm táo bón.

Uống đủ nước sẽ làm bạn bớt lo lắng

Một đêm uống rượu nặng có thể làm bạn mất nước. Nó gây ra các cơn khát và các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu và khô miệng. Ngoài ra nó còn gây ra các triệu chứng lo lắng và nôn nao. Uống đủ nước sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều.
Lo lắng
Nước giúp giảm lo lắng cũng như stress hiệu quả

Nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Khi thời tiết ẩm và nóng, con người có xu hưởng đổ mồ hôi nhiều hơn do đó dễ dẫn đến sự mất nước trong cơ thể. Uống một lượng nước đủ cho cơ thể giúp khôi phục lại các chức năng của các cơ quan trong cơ thể và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể về mức ổn định nhất
Việc sử dụng nước nóng lạnh từ các loại máy lọc nước nóng lạnh để điều chỉnh nhiệt độ cũng rất hiệu quả nhưng bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia trước đã nhé!

Kết luận

Nước rất quan trọng giúp duy trì sức khỏe tổng thể của con người chúng ta. Không ai có thể sống sót mà thiếu nước. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước vì nó dẫn đến nhiều triệu chứng độc hại có hại cho cơ thể con người.
Quan các sự thật về nước này, hãy luôn uống đủ nước và đảm bảo nguồn nước của bạn sạch và an toàn. Hãy lựa chọn loại máy lọc nước tốt nhất cho bạn và gia đình qua những hướng dẫn chọn mua máy lọc nước của chúng tôi nhé.

Đọc thêm tại: https://truongtien.com.vn/su-that-ve-nuoc-uong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nước kiềm – Lợi ích và tác hại

Máy lọc nước RO ra nhiều nước thải

Nước nhiễm phèn | Cách nhận biết và xử lý